วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

10 สูตรมาส์กหน้าจากน้ำผึ้ง เพื่อผิวหน้าขาวใส ลดสิว ไร้ริ้วรอย



            เมื่อพูดถึงน้ำผึ้ง ทุกคนก็มักจะคิดถึงเมนูอาหารหรือขนม หอมหวาน แสนอร่อย แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำผึ้งที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าของสารอาหารจากธรรมชาตินี้ ยังมีประโยชน์ต่อผิวสาวๆอีกด้วย วันนี้เราจึงรวมสูตรมาส์กหน้าขาวใส ลดสิว ลดริ้วรอย ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งมาให้สาวๆ ได้เลือกใช้ เพื่อแก้ปัญหาต่างๆของผิวหน้า ถึง 10 สูตรด้วยกัน สาวๆ ถูกใจสูตรไหนสามารถนำไปใช้กันได้เลยนะคะ

           แนะนำก่อนทำการมาส์กหน้า ควรทำความสะอาดผิวหน้าก่อนนะคะ ^^


1. สูตรน้ำผึ้ง เคลียร์ผิวหน้าให้กระจ่างใสไร้สิว

          น้ำผึ้งขึ้นชื่อว่าเป็นยาปฏิชีวนะอ่อน ๆ สำหรับร่างกายเราอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่มีปัญหาสิว หรือแค่อยากดีท็อกซ์สารพิษออกจากใบหน้าก็สามารถชโลมน้ำผึ้งให้ทั่วทั้งหน้า นวดคลึงเบา ๆ ให้เลือดไหลเวียนดีด้วยก็ได้ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซับหน้าให้แห้ง แล้วปลื้มปริ่มกับผิวหน้านุ่ม ๆ ได้เลยจ้า อ้อ ! สูตรมาส์กหน้าด้วยน้ำผึ้งยังเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งกร้าน  แต่ถ้าเป็นสาวผิวมันไม่แนะนำนะคะ  แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


2. สูตรขจัดสิวหัวดำ ด้วย น้ำผึ้ง+มะเขือเทศ+ข้าวโอ๊ต

มะเขือเทศ 1 ผล,ข้าวโอ๊ต 2 ช้อนโต๊ะ,น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

          นำมะเขือเทศสดมาปั่นรวมกับข้าวโอ๊ตให้เข้ากัน แล้วผสมน้ำผึ้ง ให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาทา บนใบหน้าให้ทั่ว เน้นเป็นพิเศษบริเวณ ที่มีสิวหัวดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น  แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


3. สูตรสาวหน้าใส ด้วยน้ำผึ้งมะนาว

ส่วนผสม น้ำผึ้ง1 ถ้วย(เล็ก) น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

          ผสมน้ำผึ้ง 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนชา เข้าด้วยกัน นำมานวดเบาๆให้ทั่วใบหน้า มะนาว จะช่วยขจัดเซลล์ผิว เหมือนครีมที่มีส่วนผสม AHA ส่วนน้ำผึ้ง จะช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น นวดเบาๆทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น  แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพียงแค่นี้ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส


4. สูตร ลดการอักเสบของสิวด้วยน้ำผึ้งและอบเชย

อบเชย 2 ช้อนโต๊ะ,น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ หรือมากกว่านี้ก็ได้ โดยใช้อัตราส่วนที่เท่ากัน

          นำอบเชยและน้ำผึ้งมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน  จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วค่อยล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบตัวลง และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว นอกจากจะช่วยลดการอักเสบของสิวที่เป็นอยู่แล้ว สูตรนี้ยังจะช่วยยับยั้งการเกิดสิวใหม่ได้ด้วย แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


5. สูตรหน้าขาวด้วย น้ำผึ้ง,มะขามเปียก และมะนาว

          ใช้เนื้อมะขามเปียก 1 กำ แยกเอากากและเม็ดออก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และมะนาว 1 ช้อนชา ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำเอามาพอกหน้าไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ 2 ครั้ง จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นได้


6. สูตรหน้าอ่อนเยาว์ด้วยน้ำผึ้งและกล้วยหอม

น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + กล้วยหอม 1/2 ผล

           บดกล้วยหอมให้ละเอียดจากนั้นผสมน้ำผึ้งลงไป คนให้เข้าเนื้อกัน แล้วนำมาพอกลงบนใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ในน้ำผึ้งจะมีเอนไซม์ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น กล้วยก็จะช่วยเติมน้ำหล่อเลี้ยงไว้ใต้ผิวได้อย่างล้ำลึก สูตรนี้ช่วยบำรุงผิวหน้าสาวๆ ที่ขาดความชุ่มชื้นให้ยิ่งนุ่มนวลและมีสุขภาพดี แถมผิวหน้ายังอ่อนเยาว์ ไม่แก่ก่อนวัยอีกด้วย แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


7. สูตรลดริ้วรอยตีนกาด้วยน้ำผึ้งและแครอท

น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + แครอท 1 หัวเล็ก

           นำแครอทมาปอกเปลือก หั่นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปปั่นจนละเอียดแล้วเติมน้ำผึ้งลงไปผสม คนให้เข้ากัน นำส่วนผสมมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองปัญหารอยตีนกาและริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าจะหมดไป  ซึ่งสูตรนี้นอกจากจะช่วยต่อต้านริ้วรอยได้แล้ว ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยให้หายเร็วขึ้นได้อีกด้วยเช่นกัน


8. สูตรลดความมันบนใบหน้า ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยน้ำผึ้ง+ว่านหางจระเข้+ดินสอพอง+น้ำมะนาว

น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + เนื้อวุ้นว่างหางจระเข้บดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ + ดินสอพอง 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

           นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกลงบนหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรพอกหน้านี้เป็นการรวมตัวของส่วนผสมที่ดีต่อผิวหลายอย่าง แต่ละชนิดล้วนมีสารอาหารในการบำรุงและดูแลผิวได้อย่างดีเยี่ยม โดยจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ช่วยลดความมันบนผิวหน้า ลดจุดด่างดำและบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสขึ้น แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


9. สูตรลดหน้ามัน ป้องกันสิว ผิวขาวใส ด้วยน้ำผึ้ง+มะขามเปียก+มะนาว

น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + มะขามเปียก 1 กำ + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

           ละลายน้ำมะขามเปียกให้ได้ข้นๆ จากนั้นเติมน้ำผึ้งและน้ำมะนาวลงไปผสม คนให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาพอกหน้าจนทั่ว โดยพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง สำหรับสูตรนี้มะขามเปียกที่มีกรดอ่อนๆ จากธรรมชาติจะช่วยกระตุ้นกระบวนการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกได้อย่างอ่อนโยน ช่วยลดความมันบนผิวหน้า ป้องกันการเกิดสิวและบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ


10. สูตรเติมคอลลาเจนให้ผิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ลเขียว

น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + เนื้อแอปเปิลเขียวปั่นละเอียด 1/2 ผล

           นำส่วนผสมมาปั่นจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกลงบนผิวหน้า ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้วิตามินซีจากแอปเปิลเขียวและสารอาหารอื่นๆ ที่มีในน้ำผึ้งและแอปเปิ้ลเขียว  จะช่วยเรื่องการผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงสดใส ผิวมีความเต่งตึง อ่อนเยาว์ขึ้น และห่างไกลจากริ้วรอยได้ผล  แนะนำให้พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


            สาวๆท่านใดที่มี ปัญหา ผิวหน้าหมองคล้ำ สิว และริ้วรอย สามารถนำสูตรดังกล่าวข้างต้นไปใช้กันได้นะคะ กับวัตถุดิบจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายๆ ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ แค่นี้ก็ช่วยให้สาวๆ มีผิวหน้าขาวสวยใส ไร้สิว ไร้ริ้วรอย กันแล้วคะ



ขอบคุณข้อมูลจาก

Women.kapook.com

Dek-D.com

Naadeng.com

รูปประกอบจาก pixabay.com





บล๊านซีคอลลาเจน(Balance C)ผิวหน้า ผิวกาย กระจ่างใส ลดสิว ลดริ้วรอยแห่งวัย 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่เลย!!
https://balancebyann.blogspot.com/2015/12/balance-c-collagen.html





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น